Cách làm 5 loại đậu rang uống thanh lọc cơ thể

Đậu là loại thực vật có thể vừa làm các món ăn và cả những loại thức uống khác nhau. Ngoài thanh lọc cơ thể, mỗi ngày uống một ly nước đậu rang sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và giữ dáng săn chắc. Hôm nay hãy cùng Sendo Farm học cách làm 5 loại đậu rang nhé!

Hướng dẫn cách làm 5 loại đậu rang

Nguyên liệu cần có

Bạn có thể sử dụng lượng đậu tùy ý, tuy nhiên mỗi loại cần đong theo tỷ lệ 1:1. Nếu dùng mè đen thì tỷ lệ ít hơn một nửa vì độ nở của mè đen nhiều hơn so với các loại đậu còn lại.

  • Đậu đen

  • Đậu xanh

  • Đậu nành

  • Đậu đỏ

  • Đậu trắng

Nếu bạn thích thay đổi các loại đậu khác cũng được, tuy nhiên để an toàn bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để đảm bảo các loại đậu mà bạn lựa chọn không gây kích ứng khi kết hợp nhé!

Cách thực hiện làm nước uống 5 loại đậu

Đậu mua về bạn đem rửa thật sạch và đãi cho hết các cặn bẩn, nhặt các hạt bị lép hoặc bị mọt.

Bước 1: Sơ chế đậu

  • Đậu đỏ, đậu đen, đậu trắng và đậu xanh

Sau khi đã làm sạch đậu, bạn rửa lại với nước và để thật ráo. Cách nhanh nhất và đảm bảo các hạt đậu không nảy mầm là phơi nắng khoảng từ 4 - 8 tiếng.

Nếu thích bạn có thể cho thêm gạo lức nhé! Đối với gạo lức cũng sơ chế tương tự 4 loại đậu trên.

  • Đậu nành

Do đậu nành cần phải đãi bỏ vỏ, do đó bạn ngâm nước khoảng 8 tiếng sau đó đem phơi nắng cho ráo.

Nếu nhà bạn không có chỗ phơi hoặc không có nắng thì bạn hãy sử dụng lò nướng, lò vi sóng,.. để sấy từ 10 - 15 phút cho ráo.

Bước 2: Rang đậu

Ở bước này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần làm nóng chảo và rang các loại đậu với lửa vừa hoặc nhỏ. Tuy đơn giản nhưng bước này rất quan trọng, nó sẽ quyết định độ thơm ngon của nước uống.

Bạn liên tục đảo đều tay đến khi chín, đậu sẽ có mùi thơm hạt giòn và màu ngả vàng.

Lưu ý: Bạn nên để lửa thật nhỏ hoặc vừa, nếu để quá lớn đậu sẽ không chín và dễ cháy xém.

Bước 3: Cách uống

Có hai cách để thưởng thức món đậu rang thơm ngon này, bạn có thể xay chúng và uống dạng bột hoặc dạng hạt đều được.

  • Dạng hạt

Nếu bạn thích uống thay nước thì bên cho các loại đậu vừa rang trong một lọ thủy tinh hoặc đồ đựng để cất trữ dùng dần.

Mỗi khi cần sử dụng, bạn lấy một nắm đậu bỏ vào bình chứa, đổ nước nóng và để khoảng từ 5 phút trở lên. Tinh chất trong đậu rang sẽ tiết ra, nước rất thơm và mát.

  • Dạng bột

Nếu gia đình bạn thích uống dạng bột hơn, thì chỉ cần mang các loại đậu đem xay nhuyến. Với dạng này bạn hoàn toàn có thể uống riêng từng loại đậu hoặc kết hợp chúng với nhau đều được.

Mỗi lần uống bạn chỉ cần dùng 1 - 2 thìa bột đậu, pha với nước nóng, nếu thích vị ngọt có thể cho thêm một chút đường để tăng thêm hương vị nhé!

Cách nấu 5 loại đậu cực dễ và rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể sử dụng nó như một bữa sáng lành mạnh. Nên xây dựng một thực đơn ăn uống hợp lý, nhiều rau củ quả để tăng thêm sức đề kháng nhé! Theo dõi các bài viết của nhà Sendo để biết thêm nhiều mẹo vặt cũng như công thức món ngon mỗi ngày nha.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến