Cách Lựa Mua Trái Cây Ngon An Toàn Cho Gia Đình

 Việt Nam là đất nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên rất thuận lợi cho các loại cây ăn quả phát triển quanh năm. Nhưng mỗi mùa sẽ có một loại trái cây đặc trưng khác nhau. Do đó, chúng ta cần phải lựa chọn một cách cẩn thận và hiệu quả để tận hưởng trái cây mùa đó một cách ngon nhất. Hãy cùng Sendo Farm tham khảo cách chọn trái cây ngon và an toàn cho bản thân, gia đình nhé!

  1. Cách chọn dưa hấu

Cách lựa trái cây ngon, nhất là dưa hấu không có gì là quá khó, cách đơn giản nhất là hãy để dưa hấu cách xa tai của bạn rồi vỗ vào nếu có tiếng "bộp bộp" vang thanh thì đó là dưa hấu ngon.

Dưa hấu ngon và an toàn có phần dưới đáy quả các vết đốm màu cam. Nếu chọn dưa hấu để bảo quản lâu thì nên  chọn những quả dưa còn xanh, có cuống đẹp nhé!

  1. Cách chọn dừa

Khi chọn dừa để uống thì nên chọn mua dừa xiêm,đầu nhỏ, bởi nước sẽ ngọt, bổ dưỡng hơn các loại dừa khác. Hãy chọn trái có vỏ xanh, bên trong có màu trắng, càng trắng thì nước sẽ càng ngọt.

  1. Cách chọn đu đủ

Mẹo lựa đu đủ ngon là núm đã chuyển sang màu vàng thì là đu đủ chín tự nhiên. Để chọn quả ngọt, ít hạt thì phải có hình dáng dài, cầm nặng tay, cuống còn nhựa dính.

Chú ý không mua những quả đu đủ có vỏ sáng bóng, sờ vào thấy cứng mặc dù lớp vỏ bên ngoài đã chuyển sang màu vàng.

  1. Cách chọn xoài

Bí quyết chọn xoài ngon nên chọn những quả xoài tươi, vỏ bóng mịn không bị sần sùi và có mùi thơm đặc trưng tỏa ra, cuống bẻ ra vẫn còn mùi thơm. Tức là trái xoài này còn tươi, không có chất bảo quản.

  1. Cách chọn táo

Táo thì rất quen thuộc với nhiều gia đình. Nên chọn những quả táo có màu đỏ sẫm và đều màu,  cuống còn mới, không bị héo.Đặc biệt, trên vỏ táo có xuất hiện nhiều đốm nhỏ màu trắng thì càng tốt.

  1. Cách chọn bưởi

Mẹo lựa bưởi ngon là nên chọn những trái bưởi to, tròn đều, cầm trên tay thấy nặng, chắc. Vỏ bên ngoài có màu xanh hơi ngả vàng, căng, bóng. Đây sẽ là những trái bưởi ngon, nhiều nước và không bị khô ở trong.

Để kiểm tra độ dày và mỏng của vỏ bưởi, hãy thử búng nhẹ quả bưởi. Nếu nghe thấy tiếng "bốp, bốp" thì da dày, còn nếu nghe tiếng "cạch" thì da mỏng và nên mua.

  1. Cách chọn sầu riêng

Sầu riêng là món khoái khẩu của nhiều bạn Việt Nam với mùi hương đặc trưng và ăn rất ngon được sử dụng để ăn trực tiếp hay chế biến các thức ăn khác.

Để chọn sầu riêng ngon nên chọn những trái có mùi mạnh và thơm, vỏ dễ tách, có thể dùng dao gõ vào quả sầu riêng nghe thấy tiếng bộp bộp hoặc bịch bịch phát ra rất chắc chắn thì đó là quả có phần cơm dày và hạt lép

Đặc biệt  nên cảnh giác với sầu riêng dùng hóa chất múi màu vàng nhạt hơn, cơm sượng hơn và vị cũng nhạt hơn. Thường thì múi của những trái này cũng sẽ khó tách rời hơn.

  1. Cách chọn chuối

Chuối có thể là loại trái cây không thể thiếu đối với một số gia đình Việt. Ăn mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe. Để chọn chuối ngon cần bỏ túi ngay bí quyết chọn nải chuối chín không đều màu (quả chín, và quả còn xanh) có những thâm đen ngoài da hay mềm dập. Nếu chuối chín cây sẽ có mùi và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn nếu chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ có vị chát và hơi cứng, sượng, có vị hơi chua.

  1. Cách chọn thanh long

Theo tâm lý thường sẽ mua thanh long có râu xanh vì nghĩ sẽ là quả ngon. Sự thật là khi mua nên chọn những quả cầm nặng tay, vỏ màu đỏ sậm, phần râu không được xanh quá và dẻo dai có thể uốn nắn mà không bị gãy. Màu vỏ càng đậm tức là quả càng ngọt và ngon. Hãy đến Sendo Farm để mang về đa dạng loại trái cây tươi ngon bạn nhé!

  1. Cách chọn nho

Bí quyết vàng để có những trái nho ngon ngọt là nên chọn những chùm nho còn lớp phấn bám trên quả, đó là chùm nho ngon, còn mới. Nếu quả mềm, có mùi lạ hoặc có  đốm trên đó thì nên loại bỏ ngay.

Trên đây là một số mẹo để chọn trái cây ngon. Hãy lưu lại bài viết này ngay để có thể bổ sung  những món ăn từ trái cây thơm ngon, chất lượng nhất vào khẩu phần ăn hàng ngày cho cả nhà trong tất cả các mùa. Đến ngay Sendo Farm để chọn những loại trái cây ngon nhất bạn nhé!

Thử làm nước ép cà rốt giải khát ngày hè ngay tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến