Top 10 Trái Cây Bổ Sung Sắt Ngon Rẻ Dễ Mua

Trái cây bổ sung sắt đóng vai trò quan trọng trong cơ thể của mỗi người. Vì sắt là một trong các chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu đơn giản. Do đó, bạn nên xây dựng thực đơn dinh dưỡng với đầy đủ dưỡng chất, bổ sung đủ lượng chất sắt cơ thể được cung cấp trong ngày. Cùng Sendo Farm điểm qua những loại trái cây chứa nhiều chất sắt nhé!

1. Quả lựu

Lựu là một trong những loại trái cây bổ máu nên bổ sung vào cơ thể thường xuyên. Trong lựu chứa lượng lớn chất sắt cùng các vitamin A, C và E dồi dào. Vì vậy, việc bổ sung thêm loại trái cây này vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn tăng hàm lượng huyết sắc tố, giúp quá trình tái tạo máu diễn ra tự nhiên. Một ly nước ép lựu là thức uống lý tưởng cho người gặp phải các tình trạng thiếu máu.

2. Chuối

Chuối được biết đến là một loại trái cây giàu chất sắt, rất tốt cho đường ruột, có tác dụng kích thích sản xuất huyết sắc tố trong máu. Đa phần người Việt Nam rất ưa chuộng loại trái cây này, bổ sung thêm nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe người dùng. 

Chuối sứ và chuối Laba Đà Lạt hiện đang được bán tại Sendo Farm với giá cả và chất lượng khiến người tiêu dùng an tâm sử dụng. 

3. Quả táo

Táo có chứa vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt không heme - chất sắt không từ động vật, sở hữu một lượng vitamin dồi dào. Bởi hàm lượng sắt và vitamin C cao hơn hẳn một số loại quả khác nên ăn một quả táo mỗi ngày để chống thiếu máu, đồng thời giúp kích thích số lượng huyết sắc tố.

4. Quả mận

Trong mận chứa nhiều sắt và vitamin C, giúp cơ thể tăng cường huyết sắc tố. Thêm vào đó, mận khô là nguồn chứa magie phong phú có khả năng hỗ trợ trong việc kích thích hồng cầu gia tăng sản xuất và quản lý vận chuyển oxy bên trong cơ thể.

5. Quả cam

Ai cũng biết cam là loại quả chứa nhiều vitamin C. Đây là loại chất đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hấp thu sắt, do đó người bị thiếu máu nên ăn 1 quả cam mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh.

6. Quả đào

Ngoài những lợi ích như cải thiện làn da, giảm cân, tăng cường sức khỏe của mắt, quả đào còn chứa lượng chất sắt và vitamin C phong phú, giúp cơ thể hấp thụ sắt cũng như ngăn ngừa sự nhân đôi của những tế bào hồng cầu bị lỗi.

7. Nho

Ăn nho thường xuyên  cung cấp  sắt cho cơ thể để điều trị bệnh thiếu máu. Nho rất giàu canxi, phốt pho, sắt, nhiều loại vitamin và axit amin khác nhau nên chúng là một loại thuốc bổ tuyệt vời cho những ai thiếu sức khỏe hay mệt mỏi. Đối với phụ nữ mang thai, quả nho giúp tăng cường chất dinh dưỡng để cung cấp cho thai nhi đồng thời giúp người mẹ có được làn da hồng hào và khỏe mạnh.

8. Cà chua

Vitamin C là thành phần chính trong cà chua, nhờ đó người ăn loại trái cây sẽ dễ dàng hấp thu chất sắt hơn. Bên cạnh đó, cà chua dồi dào vitamin E và beta carotene, mang đến lợi ích cho sự khỏe đẹp của làn da và tóc. Chưa hết, cà chua còn có chứa chất chống oxy hóa lycopene để cơ thể chống lại bệnh ung thư cùng nhiều loại bệnh tật khác. 


Sendo Farm đang có những ưu đãi khi mua cà chua tại App với giá cả hấp dẫn. Với mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng sử dụng cà chua hằng ngày, bổ sung chất sắt vào bữa ăn cần thiết. 

9. Dâu tây

Dâu tây giàu chất sắt rất tốt cho cơ thể và cải thiện quá trình lưu thông máu. Mặt khác,  dâu tây rất giàu carbohydrate, vitamin C, kẽm, axit folic, chất xơ và các chất dinh dưỡng thực vật. Do đó, đây là những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ  miễn dịch, ăn dâu tây làm tăng lượng sắt trong cơ thể và lưu thông khí huyết. 

10. Dưa hấu

Dưa hấu bổ sung  sắt và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu, huyết áp và có tác dụng lợi tiểu nên rất thích hợp cho người bệnh thận. 

Thêm trái cây giàu chất sắt vào bữa ăn hàng ngày của bạn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, tăng cường sức khỏe tốt và ngăn ngừa một số  bệnh. Đặc biệt, bổ sung quá nhiều hoặc quá ít chất sắt có thể gây bất lợi cho sức khỏe. Sức khỏe là vốn quý  nhất của con người, vì vậy ngoài việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ thì cần phải thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.


Tại Sendo Farm, bạn có thể tìm kiếm và mua đa dạng loại trái cây giàu chất sắt với giá cả phải chăng và đảm bảo an toàn chất lượng. Hãy đặt hàng tại Sendo Farm ngay hôm nay bạn nhé!

Mẹo mua trái cây tươi ngon ngay tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến