HƯỚNG DẪN CÁCH LỰA BÒ NGON, TƯƠI VÀ KHÔNG DAI

Thịt bò có giá khá cao, vì để tăng thêm lợi nhuận một số nơi đã trà trộn thịt heo vào chung, tâm hóa chất. Mặc dù bạn đã chọn mua kỹ lương nhưng vẫn không thể chọn những thớ thịt bò ngon, mềm. Ngay dưới đây, Sendo Farm sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn chuẩn những miếng thịt bò tươi ngon.

Cách chọn mua thịt bò chuẩn chất lượng

Một số đặc điểm của thịt bò ngon

Những miếng thịt bò tươi ngon sẽ có một số đặc điểm sau, bạn thử quan sát nhé!

  • Đỏ tươi hơi thẫm, đỏ hơn thịt heo và có các đường mỡ màu vàng. Một số miếng thịt sẽ có đường gân màu trắng, khi ấn vào thấy thịt bò săn chắc, không bị lún nhiều.

  • Thớ thịt bò săn nhưng hơi mềm, các sợi thớ thịt sẽ nhỏ, nhưng không quá mịn.

  • Dùng ngón tay để kiểm tra thịt. Thịt tươi săn chắc, khô ráo, không dính tay, không có mùi hôi bất thường của quá trình oxy hóa thịt.

  • Thịt bò cái và thịt bò tơ sẽ ngon hơn và mềm hơn thịt bò đực. Độ dai vừa phải và ít mùi hôi.

Dấu hiệu thịt đã bị hư

Ngoài ra, cần lưu ý tránh xa thịt bò có dấu hiệu ôi thiu kéo dài:

  • Không mua những miếng bít tết có màu xanh nhạt hoặc có những đốm trắng không đều ngay giữa các thớ thịt.

  • Thịt màu đỏ nâu, sẫm màu, mỡ màu vàng đậm, có mùi hôi.

  • Khi sờ thịt trên tay thấy nhũn, có độ ẩm dính dính tay là được.

Những món xào, nướng, hấp nên chọn phần thịt bò nào?

Thịt bò là loại thịt rất khó chế biến, phải tùy từng mục đích nấu món ăn mà lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn khi mua các phần bò khác nhau.

Thịt bò xào

Đối với thịt bò xào, tốt nhất nên chọn thịt phi lê, thịt mông hoặc thịt thăn.

Nên thái thịt thành từng lát mỏng để thịt nhanh chín, lửa to, khi thịt chín vàng vừa tới thì tắt bếp. Thịt bò càng xào sẽ càng dai, mất đi hương vị và độ ngọt.

Thịt bò nướng

Thịt nạc vai và phi lê là hai phần phù hợp nhất để làm món thịt bò nướng. Nếu bạn muốn thịt mềm và béo hơn, hãy chọn thịt lợn ba chỉ. Các loại thịt này tương đối mềm và béo nên khi nướng chín đều mà không bị khô, hương vị thơm ngon hơn.

Thịt bò hầm

Để hầm lâu, bạn nên chọn thịt bò có gân. Ví dụ: đùi bò, đuôi, sườn, thịt bê, bắp chân, v.v. Những loại thịt này khi nướng hoặc quay rất săn chắc, nhưng khi nấu chín, thịt trở nên mềm, ngon và mềm hơn. Món bò hầm có nhiều lựa chọn như: B.: Bò kho, cà ri bò, bò hầm nấm,...

Cho dù miếng thịt bò ngon như thế nào bạn cũng cần chú ý chất lượng an toàn thực phẩm của nó nha! Hiện nay trên Sendo Farm đã cập nhật tất cả các phần thịt bò ngon nhất của nhà Phúc Thịnh Vượng. Tham khảo và thử trải nghiệm dịch vụ đi chợ kiểu mới do Sendo phát triển này nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến