Cách Chọn Thịt Ba Chỉ Ngon Đúng Chuẩn Cho Bữa Ăn Gia Đình

Thịt ba chỉ là phần ngon nhất vì có nửa nạc, nửa mỡ khi chế biến không quá khô và cũng không quá ngấy. Chúng đều nằm ở phần bụng của con heo, tuy nhiên ba chỉ có đến 2 loại, phần ba chỉ trên và phần ba chỉ bên dưới. Phân biệt và chọn đúng loại thịt sẽ giúp món ăn của bạn ngon hơn mà không làm bạn no quá nhanh hay gây hại cho sức khỏe.  Hôm nay bạn và nhà Sendo cùng tìm hiểu về cách chọn thịt ba chỉ ngon đúng chuẩn nha!

Phân biệt hai loại thịt ba chỉ chuẩn nhất

Thịt ba chỉ ở phần trên

Thịt ba chỉ loại trên là phần gần bụng heo sát với phần xương sườn. Thịt này thu được bằng cách loại bỏ xương heo. Ba chỉ phía trên thường có ba lớp, lớp mỡ tương đối nhiều và cứng, lớp thịt ở lớp mỏng khá cứng, không mềm và ngon. Nạc và mỡ cũng không có sự liên kết chắc chắc chắn và không ngon bằng phần ba chỉ dưới.

Người sành ăn thường chọn loại thịt này để làm món khâu nhục, với lớp mỡ mềm, mịn như tan trong miệng. Bạn cũng có thể thưởng thức ngon hơn bằng cách xé nhỏ với các loại thịt và nguyên liệu khác rồi dùng làm nhân hoành thánh, xíu mại,... sẽ ngon hơn rất nhiều.

Thịt ba chỉ ở phần dưới

Loại này thì nằm ở phần dưới bụng sau của con heo, các lớp mỡ và thịt sẽ đan xen với nhau tạo thành từng lớp hòa quyện rất ngon. Phần mỡ mỏng và phân bố đồng đều, liên kết chặt với những thớ thịt và rất phù hợp với những món như: Rim, kho, xào, luộc, nướng,.. Lớp da và mỡ bên ngoài chỉ khoảng 1,5cm - 2cm.

Bảo quản thịt ba chỉ tươi ngon không cần tủ lạnh

Nếu nhà bạn không có tủ lạnh hoặc chẳng may chiếc tủ lạnh nhà bạn bị hư mà đống thịt ba chỉ (ba rọi) đã bị rã đông gần hết. Dưới đây, Sendo Farm sẽ mách bạn cách bảo quản thịt ba chỉ mà không cần đến tủ lạnh.

Giấm ăn

Bạn hãy rửa thật sạch thịt sau đó dùng một chiếc khăn đã nhúng giấm và quấn quanh sao cho thật kín. Khi cần dùng bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước là được.

Mật ong

Bạn dùng muối chà xát đều trên mặt thịt, rửa lại thật sạch với nước. Sau đó, bạn cắt thịt thành các miếng vừa phải, quệt mật ong đều trên từng thớ thịt. Dùng móc hoặc dây để treo thịt nơi thoáng gió.

Bảo quản với tiêu

Sau khi rửa sạch và chà muối lên miếng thịt, bạn rửa lại với nước rồi để thật ráo nước. Tiếp đến, bạn cho hết số thịt vào hũ và đổ đầy hạt tiêu lên bề mặt thịt, nhớ là không cần đậy nắp nha! Vậy là bạn chỉ cần để nơi thoáng mát và đem ra sử dụng dần.

Trên đây là nội dung tất tần tật về cách chọn thịt ba chỉ ngon mà Sendo Farm đã tích lũy được, hy vọng nó sẽ giúp ích bạn trong những lần tới nha! Đặc biệt, bạn cần lưu ý lựa chọn mua thịt ở nơi uy tín chất lượng nhé! Hiện nay, nhà Sendo Farm đã cập nhật danh mục thịt heo Vissan và các thương hiệu uy tín khác, thử tham khảo trên sàn chợ kiểu mới của nhà chúng mình nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến