Cách làm 5 loại bột đậu dinh dưỡng tăng đề kháng

Bột đậu hay còn có cái tên gọi khác là bột ngũ cốc, mỗi ngày một ly sẽ giúp cả gia đình bạn hấp thu đủ dinh dưỡng để sức đề kháng thêm vững chắc. Để làm bột đậu rất đơn giản, hãy cùng Sendo Farm bắt tay làm ngay thôi nào!

Hướng dẫn cách làm 5 loại bột đậu nhanh chóng

Nguyên liệu làm bột ngũ cốc

Bạn chuẩn bị 5 loại ngũ cốc khác nhau theo công thức dưới đây, bạn có thể thay đổi các loại đậu khác để phù hợp hơn với khẩu vị. Tuy nhiên, trước khi trộn các loại đậu bạn nên chú ý tác dụng của chúng để tránh tác dụng phụ khi kết hợp nhé!

  • Mè đen: 250 g

  • Đậu nành: 500 g

  • Đậu đỏ: 500 g

  • Đậu xanh: 500 g

             (nguyên vỏ)

  • Đậu đen: 250 g

             (đậu đen xanh lòng)

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị và làm sạch các nguyên liệu

Rửa sạch mè và các loại đậu, nhặt các hạt bị lép và hỏng đi. Đãi đến khi sạch các cặn bẩn là được.

Bước 2: Ngâm đậu

Tiếp đến bạn chỉ cần ngâm tất cả mè và đậu qua đêm. Việc này giúp hạt đậu nở to và mềm hơn. Bạn ngâm riêng từng loại ra nhé, sau đó để riêng đến khi ráo nước.

Bước 3: Rang đậu

Khi đậu ráo nước, bạn đem rang riêng từng loại và để nguội. Bao gồm cả mè cũng rang nha. Vì mỗi loại đậu sẽ nhanh và chậm chín khác nhau, do đó nếu trộn chung sẽ dễ gây cháy.

Bước 4: Xay nhuyễn đậu

Cuối cùng bạn chỉ cần xay nhuyễn từng loại, nếu bạn thích uống chung với nhau thì có thể trộn đều 5 loại hạt cùng với nhau. Lưu ý rằng bạn cần phải xay thật mịn nhé!

Công dụng tuyệt vời từ bột đậu

Bổ sung năng lượng

Ngũ cốc là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Sử dụng bột đậu này giúp bạn có một ngày khỏe mạnh và năng động hơn. Với nguồn cung cấp vitamin dồi dào cùng chất xơ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn.

Tác dụng trong làm đẹp

Sử dụng 5 loại bột đậu này là biện pháp làm đẹp hữu hiệu. Bạn sẽ có làn da đẹp, mịn màng và khỏe mạnh nhờ 5 loại bột đậu. Bạn có thể hơi ngạc nhiên? Ngũ cốc có tác dụng tăng cân hay giảm cân tùy thuộc vào hướng sử dụng của bạn.

Loại bột đậu này là thực phẩm giúp bạn no lâu, ít chất béo, ít calo. Vì vậy, bạn có thể dùng nó thay cho các bữa ăn chính để giảm cân. Ngược lại, nếu muốn tăng cân, bạn có thể dùng bột ngũ cốc tăng cân vào bữa tối, ăn thêm, ăn vặt để tăng cân hiệu quả.

Cải thiện tim mạch và tốt cho người tiểu đường

Với tác dụng giảm cholesterol xấu và trong ngũ cốc, 5 loại đậu có chứa chất chống oxy hóa giúp duy trì thành mạch máu khỏe mạnh.

Với hàm lượng đường thấp và hàm lượng chất xơ cao. Ngũ cốc là thực phẩm phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Hơn nữa, loại bột này còn bổ sung lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, còn gì tuyệt hơn?

Hỗ trợ tiêu hóa

Táo bón là hiện tượng phổ biến xảy ra khi cơ thể tiêu thụ quá ít chất xơ. Trong khi đó các loại hạt như: đậu đen, đậu xanh, đậu trắng, đậu đỏ, …. chứa một hàm lượng chất xơ dồi dào. Bên cạnh đó, những loại hạt này khi xay thành bột sẽ kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Thông qua bài viết cách làm 5 loại bột đậu dinh dưỡng tăng đề kháng, Sendo Farm mong rằng sẽ giúp bạn thực hiện món bột đậu thành công. Cùng theo dõi blog để cùng các thành viên nhà Sendo vào bếp, chia sẻ những mẹo và công thức hay nha!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến