Cách lựa lòng heo ngon và khử mùi hôi trong 10 phút

Lòng heo có thể chế biến rất nhiều món từ nướng, xào, luộc,.. và được rất nhiều người ưa chuộng. Biết làm cách chế biến ngon là chưa đủ vì quá trình sơ chế, làm sạch heo cũng như lựa chọn những phần heo ngon cũng quan trọng không kém. Hôm nay hãy cùng Sendo Farm đi chợ mua lòng heo và chế biến chúng ngon chuẩn vị nhất nha!

3 Đặc điểm cần lưu ý khi lựa lòng

Cách chọn lòng non

Để làm được món lòng non, khâu chọn lòng rất quan trọng. Nếu không khéo bạn có thể mua nhầm lòng cũ hoặc bị đắng, có sán,.. rất có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những đặc điểm của lòng non tươi ngon, ghi chép lại ngay nhé!

Hình dáng: Lòng có ống nhỏ, thuôn dài và căng tròn đều, lòng có độ dày, chắc và không bị đứt đoạn hay rạn.

Màu sắc: Bên ngoài có màu trắng hồng, tươi. Ở phần phía trong có màu trắng sữa. Không chọn những loại lòng có dịch vàng vì đây là phần rất đắng và dai.

Độ dày: Phần ngon nhất của lòng non đó là khúc ở đầu, phần này giòn và ngon hơn ở cuối. Khi chạm và kéo dãn thấy có sự đàn hồi và tương đối dẻo dai.

Tuyệt đối không chọn những phần lòng xuất hiện những u cục như hạt gạo, đây có thể là những ổ sán hoặc heo bị ủ bệnh.

Cách chọn lòng già

Lòng già thường có mùi khá khó chịu và rất đắng, để làm những món từ lòng già bạn cần chọn lựa thật kỹ nha! Dưới đây Sendo Farm đã liệt kê các đặc điểm của lòng già ngon, hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn.

Hình dáng: Lòng không quá to, hơi nhăn nheo. Lòng già sẽ không được đều và thuôn tròn như lòng non.

Màu sắc: Bên ngoài lòng già sẽ thường có một màu hồng nhạt hoặc trắng pha hồng, bên trong không có màu trắng sữa đặc trưng như lòng non. Khi bạn bóp nhẹ cho dịch từ thành ruột chảy ra sẽ có màu hơi vàng.

Độ dày: Không nên chọn những phần lòng quá mỏng và to.

Khử mùi hôi của lòng heo chỉ trong 4 bước

Vì là nơi tiêu hóa và chứa các chất thải của heo, do đó lòng heo có mùi hôi rất khó để làm sạch chúng. Nếu không làm sạch kỹ càng, khi chế biến dù ngon như thế nào mùi hôi của lòng heo cũng làm cho món ăn trở nên kém hấp dẫn. Ngoài ra, nếu làm lòng heo sơ sài cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn và gia đình. Dưới đây là cách mà Sendo Farm làm sạch lòng heo, khử mùi hôi triệt để, tham khảo nhé!

Nguyên liệu

Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một số nguyên liệu để làm sạch lòng heo như sau:

  • Bột mì

  • Giấm

  • Gừng

  • Tiêu sọ

  • Hành lá

  • Rượu

Thực hiện

Bước 1: Rửa sạch phần ngoài của lòng heo già, sau đó lộn mặt trong và tiếp tục rửa dưới nước.

Bước 2: Cho giấm và bột mì vào trong đồ đựng có lòng heo, bóp nhẹ nhàng để hết chất nhầy. Bột mì sẽ làm bớt độ nhớt của lòng heo còn giấm sẽ có nhiệm vụ khử mùi hôi.

Bước 3: Lộn lòng heo trở lại, cắt bỏ mỡ thừa còn bám và tiếp tục rửa lại với nước. Bước này bạn nhớ hãy chà thật sạch và cẩn thận để lòng heo được sạch nhất có thể nhé!

Bước 4: Cho lòng già vào một chiếc nồi, đổ nước lạnh ngập lòng heo và một vài lát gừng đập dập, thêm tất cả nguyên liệu còn sót lại gồm: Hành lá, tiêu sọ, rượu. Đun sôi trong vòng 5 phút rồi vớt ra.

Vậy chỉ trong 4 bước đơn giản bạn đã có thể làm sạch lòng heo rồi đó, chỉ cần đem chế biến nữa là sẽ thành công.

Việc làm cách nào để chọn lòng heo ngon không thôi thì chưa đủ, bạn cần tham khảo địa chỉ uy tín để mua lòng heo chất lượng nha. Trên đây là cách lựa lòng heo ngon và khử mùi hôi trong 10 phút, mong rằng những nội dung này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong khâu đi chợ và chế biến món ăn nha. Hãy theo dõi Sendo Farm để hiểu thêm về các mẹo vặt nhà bếp nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến