Tiêu chuẩn Nông Sản Sạch và những điều cần biết

Thực phẩm không rõ nguồn gốc, mất vệ sinh hiện nay gây hoang mang cho người tiêu dùng và ảnh hưởng rất lớn đến toàn xã hội. Do đó, tiêu chuẩn nông sản sạch được các tổ chức có liên quan thiết lập để ngăn chặn sự lây lan của thực phẩm xấu và bảo vệ cả người tiêu dùng và nền kinh tế quốc dân.

Nông sản sạch là như thế nào?

Nông sản là một khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhưng hiện nay nông sản sạch là từ khóa mà người tiêu dùng quan tâm nhất. 

Nông sản sạch là sản phẩm của ngành sản xuất thông qua các chủ trang trại và nông dân. Nông sản sạch là nông sản đã được sản xuất theo một tiêu chuẩn nhất định. Được các chuyên gia kiểm định độ an toàn tuyệt đối trước khi sản xuất ra thị trường. Giúp người mua an tâm hơn về chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn nông sản sạch.

4 tiêu chuẩn nông sản sạch

Hiện nay, các chị em nội trợ Việt Nam ưa chuộng sử dụng nông sản sạch để tránh gây ra những căn bệnh không mong muốn cho gia đình. Đây là những loại sản phẩm đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mọi người. Để được chọn là sản phẩm nông nghiệp sạch, phải đáp ứng các tiêu chí sau: 

Sản phẩm nông nghiệp trồng trên đất sạch 

 Sản phẩm nông nghiệp được trồng trên nguồn đất đủ tiêu chuẩn và cách xa khu vực có nhà máy thải ra chất độc vô cơ đáng kể. Việc canh tác nông sản trên đất đai màu mỡ dẫn đến chất lượng nông sản tốt nhất. 

Giảm sử dụng phân vô cơ 

Dễ dàng nhận thấy rằng phân vô cơ có ưu điểm là dễ tan, tạo điều kiện cho cây hấp thụ nhanh. Nhưng bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều phân bón sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng nông sản, có mối nguy hại cao đến người tiêu dùng.

Sử dụng thuốc có hiệu quả 

Sử dụng thuốc có chọn lọc, mang lại hiệu quả cao, ít độc hại cho người tiêu dùng… Trước mùa thu hoạch, tuyệt đối không lạm dụng thuốc hóa học, thuốc kích thích sinh trưởng thực vật. 

Đánh giá và kiểm tra 

Đánh giá chất lượng nông sản trước khi sản xuất cung cấp cho thị trường tiêu thụ. Các yếu tố cần thiết để được coi là nông sản sạch là phải qua kiểm tra chất lượng, an toàn nông sản. Việc đánh giá và xác minh này sẽ được chứng nhận bởi các cơ quan và chuyên gia uy tín, tăng độ an tâm của khách hàng về tiêu chuẩn nông sản sạch.

4 Nguyên tắc trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Nguyên tắc về sức khỏe 

Nông nghiệp hữu cơ tập trung vào việc sản xuất các loại thực phẩm chất lượng cao, bổ dưỡng để cung cấp và bảo vệ sức khỏe con người. Dựa trên nguyên tắc này, sản xuất nông nghiệp hữu cơ phải tránh sử dụng phân bón hóa học tổng hợp, thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh và chất kích thích sẽ có hại cho sức khỏe. . 

Nguyên tắc sinh thái 

Nông nghiệp hữu cơ phải dựa trên các hệ sinh thái sống và các chu trình tự nhiên, hoạt động phù hợp với chúng, tuân theo các quy luật của chúng, và giúp bảo tồn tính toàn vẹn và hài hòa của chúng. 

Nguyên tắc Công bằng 

Công bằng được phản ánh trong việc sử dụng và quản lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên không chỉ bảo vệ môi trường sinh thái mà còn nhấn mạnh tính xã hội và sự tin tưởng cho các thế hệ tương lai. Sự công bằng này đòi hỏi hệ thống sản xuất, phân phối và thương mại phải mở và có tính đến các chi phí thực tế hợp lý cho môi trường và xã hội. 

Nguyên tắc Phòng ngừa 

Nông nghiệp hữu cơ phải được quản lý cẩn thận và có trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của các thế hệ hiện tại và môi trường trong tương lai. Nguyên tắc này coi sự thận trọng và trách nhiệm là chìa khóa của quản lý, khi việc lựa chọn công nghệ áp dụng trong nông nghiệp hữu cơ khoa học là cần thiết để đảm bảo sản phẩm

Có thể mua nông sản sạch tại Sendo Farm

Các loại rau xanh, củ, quả như bầu sao, bí đao xanh, cải bẹ xanh, cải ngọt, đậu bắp,... là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày, cung cấp chất xơ và Vitamin. Rau củ mua tại Sendo Farm đảm bảo tiêu chuẩn nông sản sạch, giúp các nhà yêu bếp an tâm khi lựa chọn mua và sẵn sàng nấu những món ngon mỗi ngày mà không lo lắng về chất lượng. 

Tiêu chuẩn an toàn.

Luôn tự tin về sản phẩm đạt tiêu chuẩn nông sản sạch, Sendo Farm mang đến cho người Việt nhiều sự lựa chọn cho bữa cơm gia đình thêm phong phú, đa dạng nhưng luôn đảm bảo tiêu chí thực phẩm xanh, sạch, bổ dưỡng và hơn hết là giá cả phải chăng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến