Tung Tuyệt Chiêu Cách Chọn Khoai Lang Ngon Không Bị Sùng

Bạn có thể bắt gặp khoai lang được bày bán ở rất nhiều nơi, không quá khó khăn để lựa chọn cho mình được những củ khoai đẹp mắt. Tuy nhiên, loại củ này rất dễ bị sượng, sùng, ăn rất đắng. Để giải quyết nỗi băn khoăn này của bạn, hôm nay Sendo Farm sẽ thổ lộ vài bí quyết đặc biệt chọn khoai ngon, ngọt, bở mà không bị sùng. Theo dõi ngay nha!

Chọn khoai bở, ngọt trong chớp mắt

Khoai lang là một trong những loại củ quá quen thuộc với người dân Việt Nam, không những cung cấp năng lượng đầy đủ tương tự như cơm mà nó còn chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng như Vitamin, Riboflavin, Thinamine, Niacin và Carotenoid. Chính vì vậy, loại củ này còn được dùng làm thuốc chữa các bệnh mãn tính, hỗ trợ giảm cân, cải thiện da và tóc rất hữu hiệu.

Để chọn những củ khoai lang đủ độ bở, ngọt mà không bị sượng bạn cần quan sát một số chi tiết sau nha.

Hình dáng: Củ có hình tròn lẳng hoặc thon dài, không bị cong hoặc hõm quá sâu.

Vỏ: Phần vỏ có màu đều, không có những điểm đen và rỗ trên bề mặt. Ngoài ra, bạn tránh mua những quả bị trầy quá nhiều hoặc có các vết dập nát. Mặc dù đặc điểm này không thể hiện quá rõ độ ngon của quả nhưng nó sẽ giúp bạn tránh được những quả bị sâu hoặc sùng. 

Độ cứng: Khi nắn vào củ khoai lang, bạn không nên chọn quả quá cứng. Có thể chọn những quả mềm vừa phải vì khoai đặc trưng khi để càng lâu thì tích mật ngọt càng nhiều.

Màu sắc: Những quả có màu đỏ ngả tím sẽ ngon và bở hơn, chỉ áp dụng với loại khoai lang mật hoặc khoai lang dẻo thôi nha.

4 Lưu ý khi ăn khoai, tránh bị ngộ độc

1. Ăn khoai lang quá nhiều

Bạn không nên ăn quá nhiều khoai lang cùng một lúc, tinh bột có trong loại củ này rất cao. Khi ăn quá nhiều lượng Carbon dioxide sẽ sản sinh ra nhiều hơn bình thường, điều này khiến cho chúng ta bị đầy hơi và ợ hơi rất khó chịu.

2. Không ăn khoai vào buổi tối

Cũng tương tự như tình trạng ăn khoai quá nhiều, chất tinh bột trong khoai khó tiêu hơn các thực phẩm khác. Khi nạp quá nhiều lượng khoai luộc trong buổi tối sẽ làm cho dạ dày xuất hiện tình trạng trào ngược axit. Ai bị tiêu hóa kém và dạ dày yếu nên kiêng khoai lang là tốt nhất.

Vào ban đêm bộ tiêu hóa sẽ cần nghỉ ngơi, hoạt động chậm và ít năng suất hơn ban ngày. Do đó, ăn khoai trước khi ngủ sẽ làm chúng ta bị mất ngủ, khó ngủ.

3. Không ăn khoai lang thay cơm

Đây là sai lầm mà nhiều người mắc phải, phương pháp giảm cân bằng khoai lang hữu hiệu nhưng nếu ăn khoai thay cơm thì không nên đâu nhé. Mặc dù, khoai lang cũng có lượng tinh bột khá lớn, nhưng có một số các chất dinh dưỡng có trong cơm sẽ không có ở khoai lang. Vì thế, nếu lạm dụng khoai lang sẽ khiến bạn thiếu dinh dưỡng, sức đề kháng yếu.

4. Tránh ăn chung với cà chua

Ngạc nhiên khi cà chua và khoai lang là hai thực phẩm lành tính nhưng lại rất kỵ khi ăn cùng với nhau. Vì trong khoai có chất đường và tinh bột rất khó tiêu, khi ăn lượng đường cùng tinh bột này sẽ lưu trữ trong dạ dày, thúc đẩy quá trình tiết axit dịch vị.

Bên cạnh đó, cà chua khi hấp thụ vào cơ thể sẽ bị kết tủa trong môi trường axit mạnh, từ đó ngăn cản quá trình tiêu hóa thức ăn, làm đầy bụng, tích tụ trong ruột và dạ dày gây nên hiện tượng khó tiêu hóa, tiêu chảy, đau bụng, thậm chí là ngộ độc.

Trên đây là cách mà Sendo Farm chọn khoai lang ngon, bở và không sượng, với những bí quyết tích lũy này hy vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đi chợ. Bật mí nhỏ cho bạn một bí kíp nữa, không cần phải đi chợ, không cần phải đau đầu chọn lựa, không cần phải vận chuyển nặng nề, đó là mua hàng ngay trên phiên chợ Online của Sendo Farm. Tất cả các khâu vận chuyển, chọn lọc, giao hàng đã có anh chị nhà Sendo Farm giúp, bạn chỉ cần tích chọn các mặt hàng yêu thích và đợi nhân viên vận chuyển giao đến tận địa điểm nhận là xong. Thử trải nghiệm ngay tại Sendo Farm nào!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến