Gợi ý 3 cách nấu các món eat clean đơn giản

Eat Clean hiện nay đang là xu hướng ăn uống lành mạnh giúp giảm cân và giải độc cơ thể. Vào bếp ngay cùng Sendo Farm, chỉ trong vòng chưa đầy một giờ bạn sẽ có ngay một bữa ăn eat clean bổ dưỡng thơm ngon.

Tham khảo cách làm cá fillet basa chiên đậu phộng.

1. Các hồi nướng chanh

Nguyên liệu chính

  • Bơ lạt: 1 lát nhỏ.

  • Chanh tươi: 2 quả, vắt nước cốt.

  • Thơm (Dứa): ½  quả, gọt vỏ, cắt thành khoanh nhỏ.

  • Tỏi: 5 tép băm nhỏ hoặc bột tỏi.

  • 1 ít lá mùi tây băm nhỏ.

  • Mật ong

Cách làm cá hồi nướng chanh

Bước 1: Làm sạch và ướp cá

  • Làm sạch cá hồi

Rửa cá với 1 bát nước muối pha loãng và 2 thìa nước cốt chanh. Ngâm cá hồi trong 5 phút để loại bỏ mùi tanh. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô.

  • Ướp cá

Dùng khăn giấy lau sạch bề mặt thịt cá, nêm tiêu, muối và chút dầu ăn, để ngăn mát tủ lạnh 15 phút.

Bước 2: Chuẩn bị nước sốt chanh

Đặt chảo lên bếp và đun chảy bơ lạt với lửa nhỏ. Sau đó, thêm tỏi băm nhỏ, nước cốt chanh, muối, hạt tiêu và mật ong, lần lượt vào chảo. Đảo đều trên lửa nhỏ khoảng 2 phút. Liên tục đảo cho đến khi nước cốt chanh chuyển sang màu vàng óng như cánh gián thì tắt lửa để nguội.

Bước 3: Nướng cá hồi

Cắt lớp giấy bạc phủ lên trên khay nướng cá, xếp các lát dứa vào trong rồi xếp cá đã ướp lên trên. Cho 2 miếng chanh nhỏ và nước sốt đã làm lên trên, dùng giấy bạc đậy lại rồi cho cá vào lò nướng. Nướng cá ở nhiệt độ 200 độ C trong 10-15 phút. Khi nướng cá nhớ lật cá thường xuyên để cá chín đều 2 mặt và ngấm đều gia vị.

Bước 4: Hoàn thành

Sau khi cá đã chín, lấy gói cá hồi đã bịt kín ra. Cẩn thận cắt giấy bạc bằng kéo và đặt cá vào đĩa. Rắc vỏ chanh và rau mùi tây và thường thức.

💡Mẹo nhỏ: Nướng cá hồi với chảo

Nếu nhà bạn không có lò nướng, bạn có thể nướng cá bằng chảo chống dính thông thường. Bật lửa lớn để chảo thật nóng, sau đó giảm lượng lửa còn nhỏ liu riu, đặt miếng cá lên và nướng, trở mặt cá liên tục để tránh bị cháy.

2. Cơm gạo lứt cùng gà nướng mật ong

Nguyên liệu chính

  • Ức gà: 500 gram.

  • Mật ong nguyên chất.

  • Trứng gà: 2 quả.

  • Nước tương, hành phi, sa tế, gừng, tỏi băm nhuyễn (tuỳ chỉnh).

  • 1 chén cơm gạo lứt.

Hướng dẫn cách làm cơm gạo lứt gà nướng mật ong

Bước 1:  Nguyên liệu Sơ chế

Loại bỏ hết xương và da khỏi ức gà. Rửa sạch rồi dùng dao rạch 2-3 đường để chả chín đều và ngấm gia vị.

Bước 2: Ướp ức gà

Pha nước ướp thịt theo công thức sau: 1 thìa xì dầu, 2 thìa sa tế, 3 thìa mật ong, 1 thìa nước mắm, 2 thìa gia vị và gừng, tỏi, hành phi thơm. Dùng đũa khuấy đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp đặc quánh màu nâu đỏ. Sau đó dùng thìa phết đều nước sốt lên miếng thịt. Ướp gà trong vòng 30 phút để gà ngấm gia vị.

Bước 3: Nướng gà

Xiên thịt vào lò nướng để nướng chín đều, hoặc bọc gà trong giấy bạc và nướng trên khay nướng. Đặt chế độ nướng 180°C trong 30 phút để gà chín vàng đều.

Bước 4: Hoàn thành

Thịt gà thái miếng mỏng, bày ra đĩa và cùng gia đình thưởng thức nhé! Món ăn này kết hợp với gạo lứt là ngon nhất.

3. Măng tây cuộn bò

Nguyên liệu chính

  • Thịt bò: 300 gram.

  • Măng tây: 200 gram.

  • Mật ong và tỏi băm.

Hướng dẫn cách làm măng tây cuộn bò

Bước 1: Chuẩn bị thịt bò

Thái lát thịt bò, nếu bạn có loại thái sẵn thì tiết kiệm thời gian hơn. Ướp thịt với tỏi băm, dầu mè, mật ong và chút muối. Măng tây cắt bỏ phần già, rửa sạch, cắt làm đôi. Để món ăn được thơm, quét dầu mè đều lên măng tây trước khi cuống thịt bò vào

Bước 2: Bó thịt bò với măng tây

Trải thịt bò ra đĩa, cho 2 nhánh măng vào, cuộn chặt tay để măng không bị xẹp. Sau đó dùng tăm đâm vào cuộn để không bị tuột. Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 150°C và nướng trong 3 - 4 phút.

Bước 3: Hoàn thành

Bạn chỉ cần lấy thịt bò thưởng thức ngay hoặc ăn cùng cơm trắng hoặc khoai đều được.

Thật đơn giản đúng không? Sendo khuyên bạn nên thử cách làm các món eat clean 1 lần trong đời. Cá rằng bạn sẽ mê mẩn những món ăn này cho xem! Theo dõi Sendo Farm để biết thêm nhiều cách nấu các món eat clean hơn nha!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến