Cách nấu cá fillet basa chiên đậu phộng thơm nức mũi

Thường chúng ta dùng cá basa để chiên giòn, kho, sốt cà,.. những món ăn đơn giản nhưng rất thơm ngon. Hôm nay Sendo Farm sẽ bật mí thêm cho bạn một món cá fillet basa chiên nhưng có thêm đậu phộng và trứng, một món ăn vừa mới lạ vừa hấp dẫn dễ làm.

Tham khảo cách nấu cá basa fillet sốt chua ngọt sền sệt thơm ngon.

Nguyên liệu chính

Công thức này chỉ mất khoảng 30 phút để hoàn thành, nguyên liệu Sendo chia sẻ dưới đây dành cho 2 - 3 người ăn, bạn có thể thay đổi cho phù hợp nhé!

  • Phi lê cá basa: 300gr 

  • Trứng gà: 1 quả

  • Đậu phộng rang sẵn: 50gr

  • Hành tím, tỏi, ớt, chanh,  hành lá

  • Gia vị thông thường khác

Cá basa bạn nên mua sẵn loại đã róc thịt, nếu không có thì chọn những con cá mang còn đỏ tươi, mắt trong rồi róc tách lấy thịt là được nha.

Các bước chế biến món phi lê cá basa chiên đậu phộng

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Rửa sạch phi lê cá basa với nước muối, rửa lại bằng nước sạch, cắt miếng vừa ăn, để ráo.

Rửa sạch hành tím, tỏi bóc vỏ, hành lá và rau mùi rồi dùng dao thái nhỏ. Đập trứng gà vào một chiếc đĩa trũng đáy (để tránh tình trạng trứng bị trào ra ngoài), sau đó đổ hết hỗn hợp hành tỏi mới băm nhuyễn vào và khuấy đều.

Tiếp đó, đậu phộng sau khi đã rang chín, bạn đem giã nhuyễn vừa phải rồi cho ½ phần đậu phộng vào đĩa có đựng trứng, trộn cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. ½ Phần đậu phộng còn lại để riêng.

Bước 2: Chiên giòn phi lê cá basa

  • Ướp cá

Rửa sạch cá với nước muối sau đó rửa lại với nước sạch để bớt mặn, cắt miếng vừa ăn (khoảng 2 lóng ngón tay là đẹp).

Sau đó bạn dùng ½ thìa cà phê muối và xát đều lên bề mặt cá, xếp các miếng cá đều không chồng lên nhau trong 5 phút.

  • Chiên phi lê cá

Để lửa vừa, bắc chảo lên bếp cùng 100ml dầu ăn, bạn có thể đổ dầu tùy thích vừa đủ để chiến là được, vì có nhiều người thích ăn nhiều dầu, người thì thích ăn ít dầu.

Lăn từng miếng cá vào đĩa hỗn hợp trứng sau đó lăn tiếp vào đĩa đậu phộng rang giã nhuyễn. Khi thấy miếng cá đã phủ kín hỗn hợp, bạn đặt nhẹ lên chảo và chiên.

Khoảng 3 phút thì lật mặt cá, đến khi các mặt cá vàng đều thì tắt bếp, xếp cá ra đĩa để ráo dầu.

Bước 3: Làm nước chấm

Món này cần phải có nước chấm riêng thì mới ngon. Dưới đây là công thức làm nước chấm cá basa chiên đậu phộng mà Sendo Farm thường dùng. Bạn dùng lượng nguyên liệu như sau:

  • 1 Muỗng cà phê đường

  • 1 Củ hành

  • 1 Tép tỏi

  • 1 Trái ớt

Giã nhuyễn các nguyên liệu trên, tiếp đến cho thêm 1 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh nước mắm, ½ trái chanh và khuấy đều hỗn hợp.

Băm hoặc giã sơ hành lá, ngò rí rồi cho chung với nước chấm, khuấy đều.


Bạn có thể rưới nước chấm lên miếng cá vừa chiên giòn, rắc thêm một chút đậu phộng, sốt mỡ hành sẽ tăng thêm hương vị của món cá béo ngậy, thơm bùi. Trên đây là bí quyết nấu cá fillet basa chiên giòn đậu phộng của Sendo Farm. Theo dõi blog để biết thêm nhiều điều hay nha!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến