2 Cách nấu cháo sườn thịt bò bằng cơm nguội

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện hay bếp gas đã quá bình thường rồi! Nay Sendo Farm sẽ hướng dẫn cho bạn nấu cháo sườn thịt bằm bằng cơm nguội, vừa tiết kiệm lại còn nhanh chóng, tiện lợi. Vào bếp cùng đầu bếp Sendo thôi nào!

Tham khảo clip cách nấu cháo sườn với cơm nguội.

Nguyên liệu nấu cháo sườn thịt bằm

Công thức dành cho 2 người, bạn có thể thay đổi lượng nguyên liệu tùy thích.

  • Cơm nguội: 200 gr (1 tô ăn cơm)

  • Thịt bò: 100 gr (có thể dùng thịt heo hoặc tôm)

  • Cà rốt: 1 củ

  • Hành tím: 2 củ

  • Hành lá/ ngò rí: 1 ít

  • Ngò gai: 2 nhánh (Không bắt buộc)

  • Dầu ăn: 2 muỗng canh

Món ăn này sẽ ngon hơn khi ăn cùng bánh giò chéo quẩy, chà bông.

Cách nấu cháo từ cơm

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Rửa sạch cà rốt, gọt sạch vỏ rồi cắt thành hạt lựu. Hành lá, ngò rí, ngò gai bạn rửa sạch, ngâm muối rồi cắt nhỏ. Hành tím bỏ vỏ, băm nhuyễn.

Để tăng thêm hương vị bạn có thể cho thêm nấm, xúc xích, đậu hũ,..

Bước 2: Chế biến thịt bò

Thịt bò mua về bạn rửa qua nước muối loãng sau đó rửa lại qua nước sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ hoặc có thể cho vào máy xay thịt để xay nhuyễn.

💡Mẹo nhỏ: Để món ăn thêm phần thơm ngon, bạn có thể dùng thêm tôm và mực nha.

Tiếp theo, ướp thịt bò với ½ thìa hạt nêm, ½ thìa tiêu xay và 1 thìa hành củ băm nhỏ, đảo đều cho thấm gia vị khoảng 5 phút. Để tiết kiệm thời gian, hãy mua thịt bò xay sẵn!

Đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào, đun sôi, vặn lửa vừa đến khi dầu nóng thì cho hành tím vào xào thơm. Khi hành thơm thì cho toàn bộ thịt bò đã ướp vào, nêm ⅓ thìa cafe muối, ⅓ thìa cafe đường.

💡Mẹo nhỏ: Thịt bò bạn có thể mua loại nguyên thớ và băm ra cũng được, tuy nhiên tiện lợi và đảm bảo an toàn hơn bạn có thể mua thịt bò xay sẵn tại Sendo Farm nha!


Bước 3: Nấu cháo bằng cơm nguội

Đầu tiên, bạn cho 1 bát cơm nguội và 300ml nước vào nồi cơm điện. Mở nắp chảo đun khoảng 5 - 7 phút đến khi cháo sôi thì cho cà rốt đã sơ chế vào.

💡Mẹo nhỏ: Bạn có thể nấu cháo bằng nồi bình thường với bếp gas, không nhất thiết phải dùng nồi cơm điện.

Đun cháo khoảng 5 phút đến khi cháo và cà rốt sôi thì cho toàn bộ thịt bò đã xào vào cùng với ½ thìa hạt nêm và ½ thìa bột ngọt. Nêm nếm đến khi vừa ăn thì tắt bếp.

Rắc hành ngò cắt nhỏ cùng ½ thìa cà phê tiêu xay lên trên cháo, múc ra tô và thưởng thức.


Nội dung trên đây là cách mà Sendo Farm thường xuyên dùng để nấu cháo sườn thịt bò bằng cơm nguội. Cách làm này rất đơn giản và tiện lợi, tiết kiệm được phần lớn cơm còn dư, theo dõi blog của Sendo Farm để biết thêm nhiều mẹo vặt và món ngon bạn nha!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến