Cách nấu chè tuyết yến đậu xanh bùi bùi thơm ngon

 Chè đậu xanh thì đã quá quen thuộc, hôm nay để đổi khẩu vị chị Sendo sẽ dẫn bạn vào bếp làm món chè tuyết yến đậu xanh, vừa bùi bùi thơm ngon vừa bổ dưỡng thanh lọc cơ thể. Chần chừ gì nữa, bắt tay vào làm thôi nào!

Nguyên liệu chuẩn bị

📌Số lượng:  3 Ly chè

  • Đậu xanh: 150gr

  • Tuyết yến: 50gr

  • Nho khô: 100gr

  • Phổ tai: 100gr (rong biển nấu chè)

  • Đường phèn: 400gr

  • Hương vani: 1 muỗng cà phê

  • Hạnh nhân: 1 ít (cắt lát/ dùng ăn kèm)

  • Muối: 1 ít

Hướng dẫn cách nấu chè tuyết yến đậu xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn mua đậu xanh về, cho vào tô cùng 500ml nước, ngâm khoảng 5-6 tiếng cho đậu nở mềm, rửa lại với nước sạch, để ráo. 

 Cho tuyết yến vào tô 1 lít nước, cho vào ngăn mát tủ lạnh, ngâm từ 5-6 tiếng cho đến khi yến nở hết cỡ, rửa sạch, để ráo. 

 Cuối cùng lấy 1 chén, pha 15g phổ tai với 100ml nước, hãm 30-40 phút (cho thêm tảo vào trong nước trà), chắt bỏ nước, xả lại bằng nước sạch, để ráo, cắt miếng vừa ăn.

Bước 2: Nấu đậu xanh

Bắc nồi lên bếp, cho 150g đậu xanh, 1/4 thìa muối và 1 lít nước vào đun lửa nhỏ khoảng 30-45 phút.

Khi đậu xanh mềm, cho 400g cốm đông lạnh và 100g nho khô vào khuấy đều khoảng 5-7 phút cho đường tan hết.

Bước 3: Nấu chè

Sau đó cho 15g phổ tai đã ngâm nước vào, khuấy nhẹ khoảng 2 phút thì cho yến mạch nguyên hạt và 1 thìa cafe hương vani vào nồi cùng với đậu xanh, đảo nhẹ tay thêm 5 phút nữa, bắc ra đun tiếp thì dừng lại.


Bước 4: Hoàn thành

Món chè đậu xanh cánh buồm tuyết đã sẵn sàng! Là một biến tấu mới của món chè lạnh ngày nóng.

Chè yến mạch đậu xanh rất mềm, độ ngọt vừa phải khiến ai ăn cũng mê. Cho thêm hạnh nhân cắt lát để vị trà thêm trọn vẹn nhé! Ăn rồi đảm bảo sẽ ghiền cho mà xem!


Thế là, Sendo Farm vừa đem đến bài viết về cách nấu chè đậu xanh tuyết yến thơm ngon cho bạn tham khảo rồi đấy! Còn ngần ngại gì mà không trổ tài ngay cho cả gia đình mình cùng thưởng thức món chè cực hấp dẫn này trong những ngày hè nóng bức.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến