3 CÁCH CHỌN BÔNG CẢI XANH AN TOÀN, NGON LÀNH CÀNH ĐÀO

Bông cải xanh hay còn được gọi là súp lơ xanh, thuộc họ nhà rau chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, loại rau này rất hay bị xịt thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo các bông cải tươi xanh và không bị sâu phá hoại. Bạn đã biết cách chọn bông cải xanh an toàn, tươi ngon chưa? Hãy cùng Sendo Farm đánh tan nỗi lo lắng về chất lượng với 3 cách chọn sau đây nha.

Tham khảo cách chọn cà rốt ngon giòn, sạch và an toàn.

3 Cách chọn bông cải xanh an toàn

1. Màu xanh đậm hoặc xanh tía

Bông cải xanh thường có màu xanh đậm hoặc xanh tía, màu sắc tươi và hài hòa sẽ ngon và còn tươi. Nếu các bông cải đã có màu ngả vàng thì có thể đã già hoặc để quá lâu. Một số lưu ý với bông cải như:

  • Không chọn các bông cải đã bị héo, có màu đen hoặc chớm nâu.

  • Không chọn các búp hoa cải quá to.

  • Nên mua những bông cải đều màu, úp thành hình tròn, chắc chắn.

Có thể bạn chưa biết, nếu bông cải xanh có màu càng xanh thì lượng Beta-Carotene có trong loại rau này càng cao. Chất này sẽ giúp chống lại oxy hóa, rất tốt cho cơ thể.

2. Chọn cuống chắc và màu xanh nhạt

Khi mua bông cải xanh việc quan sát màu sắc của chúng thôi là chưa đủ, bạn cần chú ý thêm một số đặc điểm nơi cuống của rau.

  • Chọn những bông cải có cuống rắn chắc, màu xanh nhạt tươi tắn.

  • Không nên mua những loại bông cải có cuống có vết cắt thâm hoặc nâu.

  • Chú ý phần đáy cắt còn tươi, không bị mốc hoặc khô héo.

  • Khi nhấc lên thấy nặng tay, cứng cáp.

3. Bông cải dày dặn, nhô lên cao

Một mẹo nhỏ mà Sendo Farm muốn chia sẻ cho bạn đó là cách nhìn bông cải. Bạn hãy nhìn phần bông ở giữa của búp bông cải, những đặc điểm sau chứng tỏ loại bông cải này ngon.

  • Phần búp bông cải nhô lên cao, dày dặn.

  • Các bông xung quanh tròn và chắc chắn, bắm chặt vào búp ở giữa.

  • Các bông kín và xanh tươi, không có các khoảng trống ở giữa.

5 Lưu ý vàng giúp bạn chế biến bông cải đúng cách


1. Cắt sau khi rửa

Ngoài việc dưỡng chất bị hao hụt, việc cắt trước khi rửa sẽ không sạch. Vì trong các bông cải có rất nhiều sâu và bọ nhỏ nằm dưới xen giữa. Bạn nên rửa trực tiếp với vòi nước và ngâm chúng trong nước muối khoảng từ 5 - 10 phút là được.

2. Nên ăn bông cải đúng mùa vụ

Từ cuối tháng 7 đến hết tháng 10 là mùa vụ của bông cải (súp lơ). Thời điểm này sẽ là lúc bông cải xanh có vị ngon và tươi nhất, ít thuốc bảo vệ thực vật. Còn đối với bông cải trắng thường thu hoạch vào khoảng từ tháng 12 đến hết tháng 4.

3. Không nên nấu kỹ

Theo một số chuyên gia đã chia sẻ rằng, súp lơ xanh có rất nhiều thành phần vitamin và khoáng chất có khả năng ngăn ngừa ung thư. Nếu bạn nấu súp lơ dưới nhiệt độ quá cao sẽ khiến các dưỡng chất này bị hao hụt.

4. Người đau dạ dày không nên ăn

Những ai đang bị bệnh về dạ dày hẳn cũng biết rằng chất xơ sẽ khiến cho tình trạng bệnh của bạn nặng thêm. Vì lượng chất xơ này rất khó để tiêu hóa, dễ gây nên đầy bụng, đầy hơi.

5. Người bị Gout tuyệt đối không nên ăn

Thật bất ngờ đúng không? Không nhầm đâu, mặc dù súp lơ là rau những lại không hề tốt cho người bị bệnh Gout. Vì theo nghiên cứu, trong súp lơ hay còn được gọi là bông cải xanh có hàm lượng Purin vô cùng cao. Chất này là một trong những tác nhân gây nên bệnh Gout, do đó những ai bị bệnh này không nên ăn đâu nha.


Sau khi tham khảo xong những chia sẻ này của Sendo Farm bạn có muốn tức tốc đi lựa ngay những bông cải xanh ngon, tươi rói không nào? Một cách dễ dàng hơn nữa đó là bạn hãy thử trải nghiệm dịch vụ mua hàng trực tuyến tại Sendo Farm thử nhé! Đây là hệ thống đi chợ kiểu mới được phát triển bởi Sendo và bảo đảm bởi FPT. Nên hãy yên tâm về chất lượng và tiêu chuẩn từng đơn hàng tại đây nha!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến