4 CÁCH CHỌN TÔM HÙM NGON, NHIỀU THỊT

Tôm hùm là một trong những loại hải sản ngon và được rất nhiều người ưa chuộng. Thường chúng ta ăn tôm hùm đã qua chế biến, nên việc lựa chọn rất ít người có kinh nghiệm. Vậy bài viết ngày hôm nay sẽ đánh tan mọi nỗi lo từ bạn! Tìm hiểu cùng Sendo Farm nhé!

Tham khảo bỏ túi bí kíp cách chọn cá rô ngon, không bị ươn.

4 Dấu hiệu tôm hùm ngon, thịt chắc dễ dàng quan sát

Tôm hùm tươi, còn sống

Trước hết, để chọn được tôm hùm tươi ngon thì bạn nên lựa chọn những địa điểm bán tôm hùm còn sống, khỏe mạnh, bơi lội dưới nước.

Khi thử vớt hoặc cầm lên, tôm vùng vẫy mạnh, khỏe và người chúng sẽ cong lại.

Thường trọng lượng từ 1,3-1,5kg là những con tôm hùm nhiều thịt và ngon nhất. Những con quá lớn sẽ tốn thời gian chế biến, càng lâu thịt tôm càng kém chất lượng.

Màu xanh trong, càng khỏe

Tôm hùm thường sẽ có màu xanh và hơi trong, đây là những con còn tươi và khỏe, thịt săn chắc và rất ngọt. Càng của tôm hùm tươi sẽ cứng và bóng loáng có màu tươi sáng. Các chân và càng của tôm hùm phải còn chắc và gắn chặt với phần thân, không gãy rụng.

Các khớp nối thân tôm

Cần chọn những con tôm có khớp nối giữa đầu và thân sát nhau, những con tôm hùm này mới chết, thịt còn tươi ngon.

Không nên chọn những con tôm hùm có phần thịt lồi ra giữa các khớp, vì những con tôm này đã chết lâu, không còn tươi.

Không chọn tôm hùm bị chảy nhớt

Bạn lưu ý không nên chọn những con tôm đã bị chảy nhớt và có mùi lạ bốc lên. Có khả năng cao đây là những con tôm hùm đã chết lâu, thịt đã bị thối.

Đặc điểm của tôm hùm ngon

Trong trường hợp khi đã lỡ chế biến, bạn hãy để ý các điểm sau đây để tránh việc ăn trúng những con tôm hùm đã chết lâu nha.

  • Thịt tại thân của tôm trắng và săn chắc, thớ thịt dày, ngọt và cuộn vào nhau.

  • Phần cổ tôm sẽ có các thớ thịt màu trong, chắc, không bị nhũn khi ấn.

  • Các chi còn nguyên vẹn và dính chặt vào nhau.

  • Nếu thịt ngay cổ tôm chuyển sang màu sữa, màu đục và tanh thì không nên ăn.

3 Loại tôm hùm phổ biến trên thị trường

Tôm hùm Alaska (Của Canada)

Giá thị trường tôm hùm Canada tươi hiện nay từ 900.000 – 1.200.000 đồng/kg.

Một con tôm hùm nhập khẩu, chủ yếu được đánh bắt ở vùng biển Alaska, Canada. Đặc trưng của loài này với cặp móng vuốt lớn, thân hình dài, chiếc đuôi vạm vỡ. Tôm hùm Canada có trọng lượng khá lớn, trung bình từ 1-3kg, có con lên tới 6kg.

So với tôm hùm Việt Nam, tôm hùm Canada khi ăn giống giống thịt cua, không săn chắc bằng tôm hùm Việt. Tuy nhiên, vì giá rẻ hơn và cũng khá ngon nên đây là một lựa chọn tốt cho những người muốn ăn tôm hùm giá rẻ. 

Tôm hùm sao (bông)

Là loài tôm hùm đất của Việt Nam, chủ yếu sống ở Nam Trung Bộ, biển Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Thịt thơm ngon, kích thước lớn, giàu chất dinh dưỡng nên tôm hùm tươi sống giá khoảng 1,6 - 2,5 triệu đồng/1kg tùy kích cỡ. 

Tôm hùm bông có kích thước lớn (chiều dài phổ biến 30-35cm, lớn nhất 50cm), trọng lượng trung bình 1,5-1,8kg (có thể đạt 4-4,5kg/con).

Vỏ của chúng có sự pha trộn từ màu của lá cây và nước biển, có các đốm cam ở đầu và vỏ.

Dải ngang tương đối rộng màu đen hoặc nâu đen giữa các đốt sống lưng và 1 hoặc 2 hoặc 2 đốm màu kem nhạt. . trắng từng đôi ở hai bên bụng. Thịt tôm hùm là một trong những loại thịt thơm ngon, dai, rất ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao, giàu canxi, omega 3 có tác dụng ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, tim mạch.

Tôm hùm baby

1 kg tôm hùm baby tươi sống có giá trong khoảng 500.000 đ - 800.000 đ/kg tùy kích cỡ.

Đây là loại tôm hùm có kích thướng nhỏ, cân nặng của 3 - 8 con mới khoảng 1 ký. Tuy vậy, thịt của loại tôm hùm này rất dai chắc và có nhiều gạch ở phần dọc sống lưng và đầu.


Qua bài viết 4 Cách chọn tôm hùm ngon, nhiều thịt, Sendo Farm hy vọng sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc mua những con tôm tươi ngon. Bạn đã từng thử trải nghiệm hệ thống đi chợ kiểu mới của nhà Sendo chưa? Hãy thử ngay tại Sendo Farm nha! Chất lượng đảm bảo 100%, giao hàng miễn phí đến điểm nhận hàng, còn gì tuyệt vời hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến