CÁCH CHỌN RAU SẠCH, AN TOÀN BẢO VỆ GIA ĐÌNH

 Nhu cầu ăn rau tươi và phải đẹp vẫn đang ngày một tăng cao, do đó để những bó rau luôn tươi xanh thật lâu người trồng trọt phải sử dụng một lượng lớn chất bảo quản và bảo vệ thực vật có hại cho người ăn. Vậy làm thế nào để lựa chọn rau sạch, tươi tự nhiên? Hãy cùng Sendo Farm khám phá bí quyết chọn rau sạch, an toàn để bảo vệ gia đình nha.

Tham khảo cách lựa rau cải sạch, tươi.


Làm thế nào để chọn rau sạch, an toàn?

Việc lựa chọn rau củ sao cho sạch, an toàn và ít thuốc bảo vệ thực vật luôn là nỗi băn khoăn của mỗi gia đình. Dưới đây là một số cách chọn rau sạch mà Sendo Farm thường hay áp dụng khi đi chợ.

Hình dáng

Nhìn chung thì rau tươi, xanh và ít chất bảo vệ thực vật sẽ có những đặc điểm về hình dáng sau:

  • Lành lặn, không bị úng ở phần ngọn hoặc phần cuống, không bị trầy xước và dập nát hoặc có dấu hiệu héo. Thông thường thì các loại rau thuộc nhà bí, bầu, mướp,.. sẽ an toàn hơn các loại rau ăn lá khác.

  • Nếu rau đã bị phun nhiều thuốc kích thích quá nhiều sẽ có kích thước lớn bất thường, lá xanh tươi tốt và không có dấu hiệu của sâu ăn. Cọng to, cuống mập, khi để chỉ cần từ sáng đến chiều là bị nẫu, héo nhũn.

  • Thường nếu rau tươi xanh tự nhiên, an toàn khi để từ sáng đến chiều sẽ héo vừa phải, không bị nhũn thâm đen.

Màu sắc


Thường những loại rau có màu quá xanh mượt, bóng bẩy thì không nên chọn vì có thể những bó rau này đã được sử dụng các chất kích thích tăng trưởng và thuốc sâu rất nhiều.

Thường những loại rau xấu xí, có nhiều vết sâu ăn thì ít người thích, tuy nhiên những lá rau này mới chuẩn tự nhiên và ít dùng thuốc bảo vệ thực vật.

Không có chất lạ

Vì rau củ quả rất nhanh bị héo và hư hỏng, do đó để bảo quản được lâu và có màu đẹp thì một số nơi bán sẽ sử dụng các thuốc, hóa chất lạ để bảo quản chúng dễ hơn. Do đó, trước khi quyết định mua bất kỳ bó rau nào bạn hãy quan sát kỹ các khu vực như: Cuống, lá, núm quả, gốc rau,... nếu có màu trắng hoặc vàng, xanh xuất hiện thì không nên mua.

Cảm nhận bằng cách cầm, nắm

Bạn hãy thử cầm và nhấc củ quả hoặc rau lên, nếu thấy nặng tay thì khoan vội kết luận đây là rau sạch nhé, hãy thử nắn và bấm nhẹ vào thân quả, thân rau có độ giòn thì đây là rau củ tươi.

Không nên mua những loại rau khi nhấc lên quá nhẹ nhưng bên ngoài vẫn xanh tươi, có khả năng rau này đã xịt hóa chất để tươi hơn.

Mùi hương

Mỗi loại rau sẽ có một mùi hương đặc trưng khác nhau, tuy nhiên đa phần mùi hương khá dễ chịu và tự nhiên. Bạn hãy thử ngửi mùi của từng bó rau, nếu có mùi lạ, hắc, khai thì không nên mua. Khả năng rất cao rau vẫn chưa kịp tan thuốc trừ sâu và hóa chất, nếu ăn trong thời gian dài rất có hại cho cơ thể, thậm chí là mắc bệnh ung thư, ngộ độc.

Từ bài viết về cách chọn rau sạch, an toàn bảo vệ gia đình, Sendo Farm hy vọng có thể hỗ trợ bạn dễ dàng hơn trong việc đi chợ. Nếu bạn muốn thử một kiểu đi chợ mới, hãy thử trải nghiệm trên nền tảng Sendo Farm hệ thống đi chợ trực tuyến của Sendo được bảo đảm bởi FPT. Tất cả sản phẩm nông sản, thực phẩm, thức uống, hàng tiêu dùng đều đã được kiểm duyệt, chọn lọc chuẩn an toàn thực phẩm, quy trình sản xuất đóng gói và có giấy kiểm định chuẩn VietGAP.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến