KINH NGHIỆM BẢO QUẢN VÀ CÁCH LỰA HÀU NGON, TƯƠI

Hàu là một loại nhóm giáp xác thuộc họ nhà nghêu, sò, dinh dưỡng có trong nó thì khỏi phải bàn. Tuy nhiên để lựa chọn được những con hàu tươi ngon, dày thịt thì cần phải có sự quan sát kỹ. Nhận biết như thế nào thì theo dõi bài viết ngay dưới đây của Sendo Farm bạn nha!

Tham khảo cách lựa cua, ghẹ ngon, tươi rói.

2 Bước chọn hàu sữa ngon, thịt tươi ngọt

Cách chọn hàu còn nguyên vỏ

Vỏ hình chóp, khép kín

Nếu bạn đang tìm kiếm những con hàu đầy thịt và còn tươi thì hãy nhìn kỹ vào mép vỏ hàu.

  • Vỏ khép chặt, khó tách rời.

  • Hình chóp và hơi dẹt phần mép vỏ.

  • Chọn con có hình dáng hơi tròn, bầu và ngắn hoặc nhô cao ở phần chứa thịt.

Gõ vào vỏ hàu

Bạn hãy thử ghé sát tai và gõ nhẹ vào vỏ hàu, nếu có tiếng động bên trong thì hàu còn sống. Ngược lại, nếu không nghe gì hoặc có tiếng hơi rỗng, trầm thì hàu đã chết khô.

Mua hàu đúng thời điểm

Thông thường hàu tươi nhất sẽ là lúc chập chiều tối, đó là khi bạn đang ở gần biển thôi nhé! Vì thời điểm này những người đánh cá, nghêu, sò mới cập bến tàu nên sẽ rất tươi và ngon.

Còn nếu bạn ở trong đất liền thì nên mua hàu lúc sáng sớm, vì đây là thời điểm các buôn lái mới giao hàng tới. Để đến chiều là hải sản không còn tươi đâu nha!

Cách chọn hàu đã qua sơ chế

Đối với những con hàu đã được tách vỏ hoặc tách thịt đóng gói thì cách nhận biết sẽ khác hơn. Tham khảo nha!

Thịt hàu

Thịt hàu phải còn săn chắc, màu sắc tươi sáng.

Không bị nhớt quá nhiều hoặc ngả sang màu vàng sẫm.

Hàu đã đóng gói

Đối với loại hàu đã tách thịt và đóng gói thì khó nhận biết hơn, do đó bạn nên lựa chọn những địa điểm bán uy tín và chất lượng.

  • Còn hạn sử dụng, bao bì chắc chắn và có ghi nhà sản xuất, nguồn gốc rõ ràng.

  • Nếu mua túi rút chân không thì sẽ tốt và đảm bảo hơn nha.

2 Cách bảo quản hàu tươi không cần tưới

Hàu còn vỏ

Có 2 cách dễ nhất để bảo quản những con hàu còn vỏ.

  • Cách 1:  Đặt chóp hàu xuống dưới, dùng khăn ướt phủ lên bề mặt hàu và bỏ vào tủ lạnh.

  • Cách 2: Dùng giấy báo quấn xung quanh hàu, bỏ vào ngăn đá hoặc thùng đá lạnh. Với cách này có thể bảo quản tối đa 3 ngày.

Hàu đã tách vỏ

Cũng có 2 cách để bảo quản hàu đã tách vỏ (chỉ còn thịt).

  • Cách 1: Bảo quản kiểu này sẽ để được khoảng 1 - 2 ngày. Bạn chỉ cần bỏ số hàu đó vào hộp đậy kín rồi để trong ngăn mát là được. Trước khi ăn nhớ rửa thật sạch với nước nha.

  • Cách 2: Bạn đem thịt hàu rửa sạch để vào bịch nilong hoặc túi zip, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này sẽ bảo quản lâu hơn, khoảng vài tuần. Khi ăn chỉ cần rã đông rửa sạch và chế biến như bình thường.

Lưu ý: Mặc dù bảo quản hay đến mấy nhưng nếu để càng lâu thì chất lượng của thịt hàu sẽ càng giảm đi. Nếu bạn có thể chế biến và thưởng thức ngay trong ngày hoặc sau 1 - 2 ngày là ngon nhất nha.

Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết! Sendo đã phát triển hệ thống đi chợ kiểu mới có tên là Sendo Farm được bảo đảm bởi FPT, tất cả sản phẩm tiêu dùng tươi sống hay đồ khô đều được kiểm duyệt chất lượng kỹ càng, bao gồm quy trình sản xuất, chế biến phải đạt chuẩn VietGAP. Mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm xanh - sạch - chất lượng là niềm vui của Sendo Farm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến