CÁCH LỰA TÔM TƯƠI CHẤT LƯỢNG, THỊT CHẮC NGON

Tôm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, dù là sống hay chín thì món ăn này đều được ưa chuộng. Tuy nhiên, khi đi chợ để chọn lựa những mẻ tôm tươi, ngon và chất lượng thì không hề dễ dàng. Hôm nay, bài viết này sẽ giúp bạn khi lựa tôm chỉ đơn giản, nhẹ nhàng mà con nào cũng tươi rói. Cùng Sendo Farm tìm hiểu ngay nha!

Tham khảo cách chọn tôm hùm ngon, nhiều thịt.

Chọn tôm tươi, thịt chắc nịch dễ dàng

1. Chân chắc chắn, trong suốt

Cách dễ nhất để nhận biết tôm có tươi hay không đó là nhìn vào chân của chúng. Những con tôm tươi sẽ có phần chân dính chặt vào thân, có độ trong suốt nhất định.

Ngược lại, nếu khi chạm vào chân tôm, dễ bị rụng xuống và có màu thâm đen là tôm đã chết lâu.

2. Thân và đầu tôm

Đầu tôm dính chặt và khó tách rời với thân tôm. Những con tôm tươi, không hóa chất sẽ có phần thân hơi cong, căng thịt, kích thước vừa phải không quá mập bất thường ở thân.

Các khớp vỏ của tôm vẫn có sự liên kết với nhau, linh hoạt và không bị rời rạc.

Tránh mua những con tôm bị dãn ra ở phần thân quá mức và mập mạp bất thường.

3. Đuôi tôm xếp lại với nhau

Thường phần đuôi của tôm sẽ xếp lại và kín, nếu xuất hiện dấu hiệu bị dãn xòe ra quá mức thì chứng tỏ đó là tôm đã bị bơm hóa chất hoặc bị tiêm nước vào làm mập thêm.

4. Vỏ cứng và trong suốt

Đặc điểm này khá dễ quan sát, những con tôm tươi sẽ có phần vỏ cứng, trong suốt và dính sát vào thịt tôm. Tùy từng loại tôm sẽ có màu sắc khác nhau, tuy nhiên nên tránh mua những con tôm có vỏ bóng nhớt hoặc quá sần sùi có màu vàng đục hoặc trắng đục.

Một số lưu ý cần nhớ khi ăn tôm

1. Phụ nữ mới sinh không nên ăn

Có thể gây lồi vết thương tạo thành sẹo, ngoài ra nó còn gây bệnh khó tiêu.

2. Không nên ăn quá nhiều

Mặc dù tôm rất bổ dưỡng cho cơ thể tuy nhiên nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Theo khuyến cáo, người lớn chỉ nên ăn 100g/ngày và trẻ em là 50g/ngày. Ăn tôm hấp và luộc sẽ tốt hơn vì giảm thiểu được số côn trùng và ký sinh trùng gây ngộ độc.

3. Đau mắt đỏ, hen suyễn không nên ăn

Vì tôm có một số chất dễ gây kích ứng, do đó những người bị bệnh đau mắt đỏ và hen suyễn không nên ăn. Những dưỡng chất từ tôm có thể gây phản tác dụng dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn.


Bạn có cảm thấy dễ dàng hơn sau khi tham khảo bài viết này không? Hãy chia sẻ cho chúng mình biết nhé! Hiện nay, Sendo Farm đã được Sendo phát triển và được đảm bảo bởi FPT. Đây là hệ thống đi chợ kiểu mới, mục tiêu mang đến những bữa cơm ngon, sạch, tươi. Hãy theo dõi Sendo Farm để cùng nhau chia sẻ những bữa ăn hạnh phúc nha!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến