3 Cách nấu cháo bé 9 tháng, đa dạng thực đơn cho bé

Mỗi giai đoạn ăn dặm sẽ có chế độ dinh dưỡng khác nhau. Ở tháng thứ chín bé đã bước sang giai đoạn thứ 2 do đó chế độ của bé cần được thay đổi cho phù hợp. Hôm nay nhà Sendo sẽ bật mí cho bạn 3 cách nấu cháo cho bé 9 tháng đơn giản dinh dưỡng.

Tham khảo cách nấu cháo bé 8 tháng tuổi thơm ngon bén miệng.

1. Cách nấu cháo trứng gà và khoai lang tím

Nguyên liệu chính

  • Gạo tẻ: ¼ lon

  • Trứng gà sạch: 1 quả

  • Khoai lang tím: 1 củ (Có thể thay bằng khoai vàng)

  • Dầu ăn trẻ em

Hướng dẫn cách nấu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo tẻ ngâm trước khoảng 10 - 15 phút, vo thật sạch. Chuẩn bị đong khoảng 4 chén nước để sẵn.

Khoai gọt sạch vỏ, rửa kỹ với nước sau đó cắt thành những khoanh tròn mỏng vừa phải để hấp.

Bước 2: Nấu cháo

Cho gạo vào nấu cùng 4 chén nước đến khi nở tơi đều ra. Trong thời gian đợi cháo chín, bạn đem khoai đi hấp, có thể luộc nhưng sẽ không đảm bảo dinh dưỡng bằng hấp. Khi khoai đã chín mềm bạn nghiền nát và bỏ chung vào nồi cháo, đảo đều.

Tiếp đến cho thêm 1 ít dầu ăn trẻ em cùng 1 quả trứng gà, đảo cho đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau, công đoạn này mất khoảng 5 phút.

Bước 3: Hoàn thành

Để món cháo được thơm ngon hơn bạn có thể cho thêm một ít gia vị, nhưng không nên cho quá mặn, không tốt cho bé. Cháo chín rồi thì tắt bếp để nguội.

2. Cách nấu cháo thịt bò cải thảo

Nguyên liệu chính

  • Gạo tẻ: ¼ lon.

  • Thịt bò nạc: 20g.

  • Cải thảo: 25g.

  • Dầu ăn oliu: ¼ thìa cà phê.

Hướng dẫn cách nấu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo tẻ ngâm trước khoảng 10 - 15 phút, vo thật sạch. Chuẩn bị đong khoảng 4 chén nước để sẵn. Thịt bò sau khi rửa sạch thì cắt mỏng rồi băm thật nhuyễn.

Cải thảo ngâm trước với nước muối khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch, tương tự thịt bò, cải thảo cũng băm nhỏ.

Bước 2: Nấu cháo thịt bò cải thảo

Nấu cháo như cách thông thường, trong thời gian chờ cháo chín bạn có thể xào thịt bò với cải thảo. Khi cháo đã chín, bạn cho hỗn hợp thịt bò và cải thảo xào vào và đảo thật đều. Đợi sôi thêm khoảng 3 phút là được.

Bước 3: Hoàn thành

Khi cháo đã sôi bạn tắt bếp và để nguội, liên tục đảo để cháo không bị cháy ở đáy nồi. Để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng bạn có thể cho thêm 1 - 2 giọt dầu cá.

3. Cách nấu cháo cá hồi rau củ

Nguyên liệu chính

  • Gạo tẻ :¼ lon.

  • Cá hồi: 30g.

  • Sữa tươi không đường.

  • Cà chua: 1 quả.

  • Cà rốt: ⅓ củ.

  • Gia vị: gừng, dầu ăn.

📌 Lưu ý: Cá hồi bạn nên chọn loại phi lê, ít xương, khi nấu cho bé bạn cần lọc thật kỹ.

Hướng dẫn cách nấu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo vẫn ngâm trong 10 - 15 phút để khi nấu chín nhanh và hạt nở đều to. Cá hồi rửa sạch, ngâm với 50ml sữa tươi để bớt vị tanh, thời gian khử mùi mất khoảng 20 phút.

Rau củ đem rửa sạch và ngâm với muối loãng, sau đó sơ chế lần lượt từng loại. Cà chua bỏ hạt chỉ lấy phần thịt, băm nhuyễn. Cà rốt gọt sạch vỏ, cắt thành từng khúc, gừng thì gọt vỏ và chỉ lấy 1 nhánh nhỏ.

Bước 2: Nấu cháo cá hồi rau củ

Cá hồi đem hấp cùng 1 nhánh gừng đập dập, cà chua và cà rốt cũng đem hấp sau đó đem nghiền nhuyễn. Bạn nấu cháo như các cách thông thường, khi cháo chín thì cho tất cả các nguyên liệu gồm: Cá hồi, cà chua, cà rốt vào và đảo đều. 

Bước 3: Hoàn thành

Khi cháo sôi lại lần nữa bạn để thêm 3 phút thì tắt bếp để nguội. Với món cháo này sẽ đảm bảo đầy đủ cả chất đạm và rau củ cho bé.


Tham khảo thêm thật nhiều công thức nấu cháo bé 9 tháng tại blog Sendo Farm bạn nha! Các công thức này vẫn có thể áp dụng cho thực đơn người lớn. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn có thể vào bếp dễ dàng hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến