Cách nấu cháo em bé từ 6 tháng tuổi

Cháo là thức ăn phổ biến nhất trong giai đoạn ăn dặm. Nếu mẹ cẩn thận trong cách nấu cháo cho bé sẽ đảm bảo hương vị thơm ngon. Đồng thời cung cấp cho bé thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng. Hôm nay cùng Sendo Farm tham khảo cách nấu cháo phù hợp cho bé nha!

Tham khảo cách nấu cháo ếch singapore đơn giản chỉ trong 4 bước.

Độ tuổi phù hợp nên bắt đầu cho bé ăn dặm

Tùy theo độ tuổi của bé mà bố mẹ nên điều chỉnh chế độ ăn cho phù hợp. Khi được 6 tháng tuổi, bé bắt đầu tập ăn thức ăn đặc với số lượng ít đến nhiều, từ nhạt đến đậm đặc. Giai đoạn bé ăn bột kéo dài từ 6 - 8 tháng. Bắt đầu cho ăn bột ngọt có rau củ quả, sau đó cho ăn bột mặn như thịt, cá, tôm.

Khi bé lớn dần, nhiều bậc cha mẹ có thể lo lắng không biết nên cho bé ăn dặm vào lúc nào, từ tháng thứ mấy và thời điểm nào là thích hợp để cho bé ăn dặm. Câu trả lời là bé nên bắt đầu chuyển sang ăn cháo từ 8 tháng tuổi, tức là khi kết thúc giai đoạn ăn bột. Một số trẻ bắt đầu mọc chiếc răng sữa đầu tiên khi mới 8 tháng tuổi. Bạn có thể học cách nhai thức ăn thô như đậu Hà Lan.

Cháo xay nhuyễn chỉ là bước đầu tiên trong việc học cách xay nhuyễn cho bé. Vì vậy, cha mẹ chỉ nên cho bé ăn cháo từ 1-2 tháng để bé làm quen với thức ăn. Khi bé được 10 tháng tuổi, khi bé đã có thể ăn uống điều độ, cha mẹ nên bắt đầu cho bé ăn cháo nát và thức ăn thô, nhuyễn. Không nên nấu cháo riêng với nước hầm xương. Điều này không cung cấp đủ chất dinh dưỡng nên bé phải ăn thịt, cá và rau. Cha mẹ nên đun một nồi cháo riêng. Cháo được múc từng bữa cho bé, mỗi bữa được nấu với thịt, cá, rau củ và thêm dầu ăn để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Nguyên tắc khi cho bé từ 6 tháng tuổi ăn dặm

Nếu em bé của bạn có bất kỳ dấu hiệu nào ở trên, bạn có thể chuẩn bị cho bé ăn thức ăn đặc đầu tiên. Để cho em bé 6 tháng tuổi của bạn ăn đúng cách trong lần đầu tiên, hãy làm theo hai nguyên tắc sau: 

  • Liều lượng: Mẹ cho bé ăn từ ít đến nhiều tùy theo nhu cầu của bé.

  • Ăn uống: 1 bữa/ngày

  • Độ thô của thức ăn trẻ em: nhuyễn, từ loãng đến đặc

  • Thành phần: tinh bột, trái cây, quả mọng.

Bé 6 tháng chỉ nên làm quen với nhóm thức ăn dễ tiêu hóa để bé thích nghi tốt hơn với hệ tiêu hóa non nớt. Các nhóm thực phẩm giàu chất đạm như thịt, gà, cá có thể được giới thiệu khi bé được khoảng 7 tháng tuổi.

Tham khảo 2 cách nấu cháo ăn dặm đổi vị cho bé

Cách nấu cháo bí đỏ mịn ngọt cho bé

Nguyên liệu

  • Bí đỏ: 20g

  • Cháo trắng: 1 bát

Cách nấu cháo bí đỏ

  • Bí đỏ đem hấp mềm nhừ sau đó nghiền nát.

  • Cháo rây thật mịn, nếu không có cháo sẵn bạn có thể nấu cháo trắng với tỷ lệ 1 gạo 10 nước, sau đó rây thật kỹ và mịn.

  • Trộn bí đỏ và cháo cho bé, nếu có máy xay chuyên dụng thì xay để hỗn hợp đủ mịn.

Cách nấu khoai kết hợp sữa cho bé

Nguyên liệu

  • Khoai tây hoặc khoai lang: Nửa củ

  • Sữa mẹ hoặc sữa công thức dành cho bé 6 tháng tuổi: 50ml

Cách nấu cháo khoai sữa

  • Hấp chín khoai, sau đó nghiền thật nát, nếu có thời gian và lò nướng bạn có thể bọc khoai trong giấy bạc và nướng lên. Khi nướng thì mùi vị của khoai thơm hơn và ngon hơn.

  • Sau đó trộn sữa và khoai, đặt lên bếp nấu, liên tục đảo đều cho hỗn hợp sánh mịn. Chỉ để hỗn hợp sôi lăn tăn, khi nấu xong rây thật mịn và cho bé ăn.


Vậy là chỉ với những bước siêu đơn giản bạn cũng có thể chế biến món ngon cho bé rồi. Lưu ý lựa chọn nguyên liệu phù hợp để an toàn cho bé cũng như đổi mới bữa ăn, kích thích vị giác cho bé bạn nha! Theo dõi
Sendo Farm để biết nhiều hơn công thức nấu ăn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến