Cách nấu cháo gà nấm hương đơn giản tại nhà

Cháo gà chắc chắn là món ăn ngon và không còn xa lạ với các gia đình Việt. Hôm nay cùng Sendo trổ tài vào bếp nấu cháo gà nấm hương thơm ngon mới lạ bạn nha!

Tham khảo cách nấu cháo ếch singapore đơn giản chỉ trong 4 bước.

Nguyên liệu nấu cháo gà nấm hương

Công thức trên dành cho 4 người, bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với khẩu phần ăn của mỗi người.

  • Ức gà: 800 gr

  • Cà rốt: 1 củ

  • Nấm hương khô: 100 gr

  • Hành tím: 2 củ

  • Gừng: 1 nhánh (nhánh nhỏ)

  • Hành lá: 2 nhánh

  • Gừng: 1 củ (cắt lát)

  • Muối hạt: 1 muỗng canh

Cách nấu cháo gà cùng nấm hương

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Ức gà sau khi mua về, bạn xát muối và một lát gừng mỏng vào ức gà trong 5 phút để khử mùi hôi, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Gọt vỏ và xay nhuyễn hành tím. Gừng gọt vỏ, đập dập.

Rửa sạch hành lá sau đó thái nhỏ, cà rốt khi ngâm xong với nước muối thì bỏ vỏ và cắt thành hạt lựu hoặc hình hóa nếu thích.

Nấm hương khô ngâm 1-2 tiếng với nước cho mềm rồi rửa lại nước lạnh, để ráo, cắt miếng vừa ăn.

💡 Mẹo nhỏ:

Cách 1: Ngâm nấm 7 - 10 phút trong nước ấm từ 60 - 80 độ rồi rửa lại với nước.

Cách 2: Luộc nấm sơ với nước sôi từ 3 - 5 phút rồi xả lại với nước lạnh là được.

Bước 2: Luộc gà mềm vừa phải

Luộc gà với khoảng 1.8 lít nước, ⅓ thìa muối, hành tím, gừng đập dập đun nhỏ lửa đến khi ức gà chín mềm, khoảng 20 phút thì vớt gà ra. Khi gà nguội bạn đem xé nhỏ thành miếng vừa ăn. Giữ lại xương ức gà để chuẩn bị nấu cháo.

Bước 3: Nấu cháo

Ngâm gạo trước với nước khoảng 40 phút để hạt cháo dễ tơi và bông hơn. Sau đó cho xương ức gà, ½ thìa hạt nêm, cà rốt, nấm đông cô thái hạt lựu, gạo đã vo vào chảo.

Đun lửa vừa khoảng 20 phút cho chín mềm thì cho hành lá thái nhỏ vào cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cháo gà nấm hương mềm ngọt, dậy mùi súp gà, thịt gà mềm, nấm đông cô có mùi thơm đặc trưng. Ngoài ra còn có cháo trong ngày với gỏi chua chua rất ngon!

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện dưới đây không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn là món cháo thơm ngon ai cũng có thể làm được. Chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và làm theo công thức dưới đây để có món cháo gạo lứt thơm ngon, bổ dưỡng.

Nguyên liệu

  • Gạo tẻ: 1 nắm vừa tay

  • Dầu ăn: 1 muỗng

  • Muối: 1 muỗng

Cách nấu cháo với nồi cơm điện

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để nấu cháo trong nồi cơm điện, lấy một nắm gạo hoặc lượng gạo đủ ăn. Gạo vo sạch, ngâm nước khoảng 3 tiếng trước khi nấu. Điều này sẽ giúp cháo nhanh mềm hơn khi nấu. 💡 Mẹo nhỏ:

Bạn cũng có thể cho phèn chua vào nồi trong hoặc trước khi nấu. Phèn chua còn giúp cháo chín nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian nấu nướng đấy!

Bước 2: Nấu cháo

Nấu cháo bằng nồi cơm điện rất dễ dàng. Chỉ cần cho gạo vào nồi cơm điện. Sau đó, thêm một lượng nước thích hợp để gấp đôi lượng nước khi nấu cơm. Nếu nồi cơm điện của bạn có chức năng điều chỉnh nhiệt độ, hãy nấu cháo bằng nước ấm ở nhiệt độ 40-50°C.

Đừng quên cho vào nồi 1 thìa dầu ăn cùng với 1 thìa muối. Dầu ăn giúp cháo không bị trào khi ở nhiệt độ cao. Muối giúp cháo đặc và ngon hơn.

Chỉ cần nhấn nút “cook” là cháo đã chín, đợi khoảng 20 phút cháo sẽ chuyển sang chế độ “hâm nóng”, bạn có thể hâm thêm 30 phút nữa. Thời gian ninh cháo trong nồi cơm điện này là khoảng 60 phút bạn nhé!


Khi nấu cháo bằng nồi cơm điện, đáy nồi không bị cháy. Không cần khuấy kỹ để cháo không bị lắng xuống đáy. Do đó, phương pháp nấu ăn này rất thuận tiện và dễ thực hiện. Theo dõi
Sendo Farm để biết thêm nhiều điều hay trong nhà bếp nha!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến