Cách nấu chè ỉ hoa đậu biếc không nhân dễ làm tại nhà

Chè ỉ được chế biến với rất nhiều cách đơn giản, để làm ra món chè ỉ ngon bạn cần phải khéo léo trong khâu trộn bột và pha nước gừng đường. Hôm nay Sendo sẽ giới thiệu cho bạn cách nấu chè ỉ cùng với hoa đậu biếc, vừa ngon vừa đẹp. Vào bếp ngay bạn nha!

Tham khảo cách nấu chè chuối chưng khoai dẻo ngọt, thơm.

Nguyên liệu nấu chè ỉ hoa đậu biếc

📌 Số lượng: 4 ly chè dưỡng nhan

  • Hoa đậu biếc tươi: 10gr (2 gr Hoa đậu biếc khô)

  • Bột nếp: 200gr

  • Bột năng: 1 muỗng canh

  • Nước cốt dừa: 500ml

  • Đường thốt nốt: 200gr

  • Muối: 1.5 muỗng cà phê

  • Đường/Muối: 1 ít

Cách nấu chè ỉ hoa đậu biếc

Bước 1: Làm nước màu từ hoa đậu biếc

Đầu tiên, cho khoảng 10g hoa đậu biếc tươi và 300ml nước sôi vào bát rồi ngâm hoa trong vòng 15 phút cho hoa nở. Hỗn hợp này sau đó được lọc qua rây để thu được nước cốt hoa đậu biếc.

Bước 2: Nhồi bột làm viên

Cho 200g bột nếp và ½ thìa muối vào tô trộn đều. Tiếp theo, đun sôi 300ml nước hoa đậu biếc, đổ từ từ vào âu đựng bột, dùng thìa trộn đều cho đến khi bột kết dính.

Sau đó nhào bột bằng tay cho đến khi tạo thành một khối mịn, không dính tay. Sau đó nhào bột liên tục cho đến khi thành một khối mịn, dẻo, không còn bị dính tay.

💡 Mẹo nhỏ:

  • Cho nước vào từ từ để bột không bị nhão, điều chỉnh cho đến khi bột quyện lại.

  • Mỗi loại bột có độ thấm hút khác nhau nên lượng nước cho vào bột có thể ít hơn hoặc nhiều hơn so với dự tính ban đầu.

Bước 3: Tạo viên chè ỉ

Chia bột thành những phần nhỏ cỡ ngón tay và vo thành những viên tròn. Đun sôi 1 lít nước trong nồi, cho bột vào đun ở lửa vừa cho đến khi bột trở nên trong suốt và nổi lên trên mặt nước.

 Cuối cùng, cho bột vào tô nước lạnh cho nguội rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 4: Thắng nước đường

Bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước, 200g đường thốt nốt và 1/2 thìa muối vào đun trên lửa vừa, khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết, khoảng 2 phút.

Rửa sạch, gọt vỏ và nghiền nát 1 củ gừng, cho nước đường vào nồi đun thêm 5 phút cho đến khi sôi và nêm gia vị vừa ăn, cho thêm 1 - 2 lá dứa sẽ thơm hơn.

Cuối cùng cho bột đã tạo viên vào nồi, đun thêm 2 phút rồi tắt bếp.

Bước 5: Thắng nước dừa

Bắc chảo mới lên bếp cho 500ml nước cốt dừa, 1 thìa đường và ½ thìa muối vào, khuấy liên tục cho đường tan và đặc lại.

Hòa tan 1 thìa bột năng với 1 thìa nước rồi cho từ từ hỗn hợp này vào chảo cùng với nước cốt dừa và khuấy đều khoảng 2-3 phút để nước cốt dừa được thơm ngon.

Bước 6: Hoàn thành

Múc các viên chè ra chén, cho nước đường và nước cốt dừa vào. Chè ỉ có màu xanh tím bắt mắt từ hoa đậu biếc, từng viên nang mềm mịn, ngấm vị nước đường gừng ngọt dịu, ấm nóng quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa.

Trên đây là công thức nấu chè ỉ màu hoa đậu biếc, hy vọng với những bước làm chi tiết trên bạn sẽ làm thành công món chè thơm ngon này. Theo dõi blog của Sendo Farm để biết thêm nhiều công thức và mẹo vặt nhà bếp bạn nhé! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến